PANERAI GREEN DAIL
โดนใจดีไซน์หน้าปัดเขียว 3 รุ่นใหม่

LINE it!

     ใครที่ติดหรูและคิดจะหานาฬิกาแบรนด์เนมราคาแพงมาใส่สักเรือน คงไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะเวลานี้มีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์ ทั้งที่เคยได้ยินชื่อมาบ้าง หรือบางยี่ห้อแทบไม่ติดหูเลย แต่รับรองว่านาฬิกาแบรนด์นี้แค่เอ่ยชื่อบรรดาผู้ดีเก่าหรือผู้ดีใหม่ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี กับนาฬิกา Panerai ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของดีไซน์เฉพาะตัว ล่าสุดได้เผยโฉมรุ่นใหม่  PANERAI GREEN DAIL  ซึ่งเด่นด้วยดีไซน์หน้าปัดเขียวที่เปิดตัวออกมาถึง 3 รุ่นใหม่

      ล่าสุดทางแบรนด์ได้เปิดตัวสามรุ่นใหม่ที่จะวางขายเฉพาะบูติกของ Panerai เท่านั้น ประกอบไปด้วยสามเรือนประวัติศาสตร์ที่แฟนพันธ์แท้ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี คือ 1.Radiomir 8 Days Titanio – 45mm  กับ 2. Radiomir 1940 3 Days Acciaio – 47mm และ 3.Luminor 1950 Chrono Monopulsante 8 Days GMT Titanio – 44mm แค่ชื่อแต่ละรุ่นก็ยาวเหยียดเกินกว่าจะจำได้ ซึ่งนาฬิกาทั้ง 3 รุ่นนี้มีความโดดเด่นด้วยนาฬิกาหน้าปัดเขียว จึงไม่ค่อยเหมือนใครและนั้นทำให้น่าจะโดนใจใครหลายคน  
   


1.Radiomir 8 Days Titanio – 45mm
   
     รูปแบบของนาฬิกาได้รับดีไซน์มาในแบบ 2 ชั้น คือด้านบนหน้าปัดจะพื้นจะเป็นสีเขียว ตัดกับพื้นด้านล่างสีครีม จึงช่วยให้ตัวเลขดูสว่างตายิ่งขึ้น เช่นเดียวกับเข็มนาฬิกาทั้งเข็มชั่วโมงและเข็มนาทีก็ยังคงใช้สีครีมด้วย  ส่วนตรงบริเวณ 9 นาฬิกาจะออกแบบหน้าปัดขนาดเล็กสำหรับเข็มวินาที และตรงบริเวณ 3 นาฬิกาก็ไม่ได้ใช้ตัวเลข แต่ทำออกมาเป็นตำแหน่งที่บอกวันที่ และยังตอกย้ำด้วย 8 Day ซึ่งอยู่เหนือ 6 นาฬิกาเพื่อให้รู้ว่าไขลานหนึ่งลานใช้งานได้ 8 วัน 
   


     ในส่วนของกลไกนั้น Radiomir เรือนนี้ ขับเคลื่อนด้วยกลไกรุ่น P.2002 Calibre ทำให้สามารถสำรองพลังงานลานได้ถึง 8 วัน  เอาเป็นว่าไขลานครั้งเดียวอยู่ในนานเป็นอาทิตย์แล้วกัน และถ้าหากใครเป็นแฟน Radiomir อยู่แล้วจะรู้ว่าตัวเรือนจะมีขนาด 45 มม.ซึ่งครั้งนี้ทำออกมาให้เล็กกว่ารุ่นดั้งเดิมอยู่ 2 มม. แต่นั่นก็เพื่อให้สะดวกต่อการสวมใส่มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะคนไทย  นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันน้ำได้ด้วย จึงทำให้ใส่ไปเที่ยวในขณะดำน้ำได้ เพราะสามารถกันน้ำลึกได้ถึง 100 ม. 
   

  
         เมื่อพิจารณาที่ตัวเรือนของนาฬิกาจะเห็นถึงคุณภาพของวัสดุที่นำมาทำเป็นตัวเรือน โดยวงแหวนขอบบนจะเน้นความหรูด้วยความเงางาม ส่วนตัวเรือนจะมีขนาดของความหนา สำหรับ Radiomir 8 Days Titanio  สนนราคาอย่างเป็นทางการที่ 439,600 บาท



2.Radiomir 1940 3 Days Acciaio-47mm. 

     สำหรับรุ่น Radiomir 1940 จะมีความแตกต่างจาก Radiomir รุ่นดั้งเดิมที่ลักษณะของหูสายที่เชื่อมติดกับตัวเรือน และเม็ดมะยมที่เล็กลง สำหรับรุ่นพิเศษนี้ Panerai ได้เลือกใช้ตัวเรือนสเตนเลสสตีล ขนาด 47 มิลลิเมตร ขับเคลื่อนด้วยกลไกไขลาน รุ่น P. 3000 ที่เป็น in-house movement ที่สามารถสำรองพลังงานลานได้ 3 วัน ในส่วนของความสามารถในการดำน้ำ สามารถทำได้ 100 เมตร  สำหรับ Radiomir 1940 3 Days Acciaio  สนนราคาอย่างเป็นทางการที่ 331,600 บาท
     
 



3.Luminor 1950 Chrono Monopulsante 8 Days GMT Titanio 


     มาถึงนาฬิกาเรือนที่สามในคอลเล็กชั่นนี้จะเป็น Luminor ที่เราจะคุ้นเคยกันดี เพราะจะมีอุปกรณ์ปกป้องเม็ดมะยมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ ทำให้เวลาใส่ไปที่ไหน คนจะสามารถจดจำได้ทันทีว่านาฬิกาที่ใส่อยู่นั้นเป็นแบรนด์ Panerai  ซึ่งมาจากดีไซน์ที่แตกต่างกว่าแบรนด์อื่น ๆ จึงทำให้รูปแบบของนาฬิกาออกมาไม่เหมือนใคร 



       สำหรับเรือนนี้ Panerai เลือกใช้ตัวเรือนที่ทำจากไทเทเนียม ขนาด 44 มิลลิเมตร ขับเคลื่อนด้วยกลไกจับเวารุ่น P. 2004 Calibre ที่สามารถสำรองพลังงานลานได้ 8 วัน มีฟังก์ชันบอกกลางวันและกลางคืน (am/pm indicator) ที่ตำแหน่ง 9 นาฬิกา และมีฟังก์ชัน GMT เพื่อบอกเวลาโซนที่สองได้ ถือว่าเป็นฟังก์ชันที่ครบถ้วน ในส่วนของการกันน้ำสามารถทำได้ที่ 100 เมตร เช่นกัน  สำหรับ Luminor 1950 Chrono Monopulsante 8 Days GMT Titanio – 44mm สนนราคาอย่างเป็นทางการที่ 655,700 บาท
       
      เอาเป็นว่านาฬิกา Panerai ที่มาแนะนำทั้ง 3 รุ่นใหม่นั้น น่าจะถูกใจบรรดาเศรษฐีเก่า หรือจะเป็นเศรษฐีใหม่ก็ตาม เพราะนอกจากหน้าปัดเขียวที่ดูโดดเด่นแล้ว Panerai ยังได้เลือกใช้วัสดุไทเทเนียมที่แข็งแกร่ง และทนทานต่อเกลือและสารเคมี มาทำเป็นตัวเรือนอีกด้วย 

คำค้น : PANERAI GREEN DAIL , เปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ PANERAI GREEN DAIL , รีวิวนาฬิกา PANERAI GREEN DAIL รุ่นใหม่ , ข่าวเปิดตัว PANERAI GREEN DAIL 3 รุ่นใหม่ , แนะนำนาฬิกาหรู PANERAI GREEN DAIL , รีวิวนาฬิกาพานารายรุ่นใหม่ , นาฬิการแบรนด์เนม , นาฬิกาหรูราคาแพง , นาฬิกา Panarai ราคาเท่าไหร่ , เปิดตัวนาฬิกา Panarai รุ่นใหม่หน้าปัดเขียว ,i รีวิวเปิดตัวนาฬิการุ่นใหม่ Panarai ปี 2017 , นาฬิกา Panarai 2017